Top Những Mẫu Sơn Ngoại Thất Nhà Đẹp Dẫn Đầu Xu Thế 2023

Màu sơn ngoại thất của ngôi nhà vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cái nhìn đầu tiên của người ngoài khi đánh giá căn nhà. Vì vậy, việc chọn lựa màu sơn ngoại thất phù hợp với phong cách, lối sống của gia chủ là điều nên cân nhắc kĩ lưỡng. Valpasee sẽ giới thiệu đến bạn những màu sơn đang dẫn đầu xu thế hiện nay để bạn dễ dàng chọn lựa được mẫu sơn ngoại thất nhà đẹp phù hợp, tô điểm cho không gian sống của bạn.

 

Top Những Mẫu Sơn Ngoại Thất Nhà Đẹp Dẫn Đầu Xu Thế 2023

Sơn ngoại thất là gì? Tác dụng của sơn ngoại thất

Sơn ngoại thất là loại sơn sử dụng khi sơn bên ngoài của căn nhà hoặc công trình. Những đặc điểm nổi bật của loại sơn này đó là khả năng chống chịu được những tác động khắc nghiệt của thời tiết như: nắng, gió, mưa bão,...

Tác dụng của sơn ngoại thất:

  • Khả năng chống nước hiệu quả, giảm độ tróc sơn cho công trình.

  • Ngăn ngừa rêu mốc, đảm bảo cho căn nhà của bạn luôn đẹp như mới.

  • Có thể chống kiềm hóa: hạn chế những mảng loang ố, bạc màu trên bề mặt mặt tường. Hiện tượng này sẽ được hạn chế khi sử dụng sơn ngoại thất. Từ đó, điều này sẽ giúp đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình.

  • Bên cạnh đó, loại sơn này còn bảo vệ căn nhà của bạn trước bụi bẩn và tia cực tím.

Top 4 mẫu sơn ngoại thất nhà đẹp thịnh hành nhất hiện nay

Mẫu sơn ngoại thất màu vàng

Màu vàng là màu của hạnh phúc, vui vẻ, phấn khởi. Màu sơn này được rất nhiều khách hàng lựa chọn vì nó là màu phổ biến, dễ kết hợp. Màu vàng còn tượng trưng cho sự thịnh vượng. Đây là màu sơn ngoại thất đẹp và là màu quốc dân của những ngôi nhà ở Việt Nam

Màu sơn vàng được đông đảo các giá chủ lựa chọn. Bởi sắc vàng gợi lên niềm hạnh phúc, vui vẻ. Bên cạnh đó, vàng còn đại diện cho sự thịnh vượng, phát tài phát lộc. Sắc sơn vàng được lựa chọn phổ biến nhất tại Việt Nam là màu vàng kem. Tông màu này là một gam màu nhẹ nhàng. Vì vậy, nó mang lại cảm giác dễ chịu cho người nhìn.  Màu sơn này đem đến cảm giác bình yên và thư thái cho gia chủ sau ngày làm việc mệt mỏi.

 

Sơn màu vàng đem đến sự thịnh vượng cho gia chủ

 Sơn ngoại thất màu trắng

Tuy trắng là màu đơn sắc nhưng khi sử dụng trong thi công nhà cửa thì gam màu này lại đem lại sự sang trọng, tinh tế nhưng không kém phần hiện đại, trẻ trung cho ngôi nhà. Các sắc trắng thường được sử dụng trong thi công như:

  • Màu trắng sứ: Tăng thêm sự tinh khôi, thanh khiết cho không gian sống.

  • Màu trắng sữa: Tạo nên vẻ đẹp nền nã, lịch lãm cho căn nhà  của bạn.

 Sơn ngoại thất màu ghi

Xám được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự tinh khôi của màu trắng và huyền bí của màu đen. Tuy là một gam màu nhẹ nhàng đơn giản nhưng xám cũng gợi lên vẻ thanh lịch, tinh tế. Các gia chủ thường lựa chọn các sắc xám như:

  • Màu Ghi xám: thường được sử dụng trong thi công biệt thự, mang lại cảm giác hoài cổ, trầm ấm và yên bình.

  • Màu ghi trắng: màu sơn trung tính này đang được xem là mẫu sơn ngoại thất nhà đẹp trong những năm gần đây. Màu sơn này giúp đêm lại sự tĩnh lặng, bình yên cho không gian sống của bạn.

  • Màu ghi đậm: đây là sắc độ đậm nhất của màu ghi. Nó có khả năng che các vết bẩn tốt mà còn khiến căn nhà của bạn trông huyền ảo, bí ẩn hơn.

Sơn ngoại thất màu xanh

Tượng trưng cho niềm tin và hy vọng, màu xanh luôn mang đến cảm giác tươi mới, mát mẻ cho không gian sống. Các sắc xanh được lựa chọn phổ biến hiện nay như:

  • Màu xanh lam: không chỉ mang đến vẻ hiện đại, trẻ trung mà còn khiến cho căn nhà của bạn thêm phần huyền bí.

  • Màu xanh ghi: đây là một màu sơn mới được yêu thích trong những năm gần đây. Nó góp phần mang đến vẻ thanh lịch và sang trọng cho ngôi nhà.

  • Màu xanh dương nhạt: màu sắc này mang đến cảm giác mát mẻ. Vì vậy, màu sơn này sẽ phù hợp cho những căn nhà ở hướng Tây.

Những yếu tố quan trọng khi chọn mẫu sơn ngoại thất

Như đã biết, tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà phụ thuộc rất nhiều vào sơn ngoại thất. Lựa chọn màu sơn ngoại thất sẽ phản ánh đặc trưng cũng như phong cách, lối sống của gia chủ. Vì vậy, sau đây là một số các lưu ý gia chủ cần cân nhắc khi lựa chọn màu sơn:

Chọn mẫu sơn ngoại thất dựa vào vị trí địa lý

Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn màu sơn ngoại thất. Từng vùng miền ở Việt Nam sẽ có điều kiện thời tiết, khí hậu khác nhau. Vì vậy, mỗi khu vực địa lý sẽ có phong cách, lối sống khác nhau. Lựa chọn màu sơn nhà cần cân nhắc sao cho hài hoà với không gian chung.

Lựa chọn mẫu sơn ngoại thất dựa vào phong cách kiến trúc

Trên thực tế, mỗi gia chủ sẽ xây dựng không gian sống của mình dựa theo phong cách cá nhân và có lối kiến trúc riêng. Lựa chọn màu sơn sao cho phù hợp với phong cách kiến trúc đó cũng là một điều cần thiết. Ví dụ như: với kiến trúc mang phong cách cổ điển, màu sơn phù hợp chính là đỏ hoặc nâu. Ngược lại, gia chủ nên hướng ngày đến những gam màu tươi sáng, sinh động khi muốn căn nhà của bạn thêm phần hiện đại, trẻ trung.

 

Lựa chọn sơn trắng giúp không gian sống của bạn tăng thêm tính hiện đại, trẻ trung.

Chọn mẫu sơn ngoại thất theo cảnh quan xung quanh

Tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn phụ thuộc không nhỏ vào những yếu tố ngoại xung quanh. Vì vây, trước khi quyết định lựa chọn màu sơn ngoại thất, bạn nên quan sát những ngôi nhà xung quanh. Hãy cân nhắc chọn lựa màu sơn sao cho căn nhà của bạn có nét riêng biệt nhưng vẫn hài hoà  so với tổng thể khu vực. Điều này giúp góp phần tạo nên cảm giác thân thiện và gần gũi cho người nhìn khi đến gần không gian sống nhà bạn.

Đọc thêm: Phối màu theo phong thủy

Trên đây Valpasee đã giới thiệu đến bạn top những mẫu sơn ngoại thất nhà đẹp trên thị trường hiện nay. Valpasee hi vọng những thông tin trên có thể giúp gia chủ lựa chọn được chiếc áo đẹp nhất cho ngôi nhà của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN VALPASEE PLUS VIỆT NAM

Địa chỉ: Lô 3 Khu công nghiệp Ngọc Sơn - Chương Mỹ - Hà Nội

Hotline: 0912 93 8668

Email: valpaseevn@gmail.com

Website: http://www.valpaseevn.com

Tin nổi bật